Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Hà Nội chưa phát hiện hạt trân châu có chất gây suy thận - game mobi army

Hà Nội chưa phát hiện hạt trân châu có chất gây suy thận - game mobi army


Kết quả kiểm nghiệm 6 mẫu hạt trân châu và 13 mẫu trà sữa trân châu đều không phát hiện axít maleic - chất có thể gây suy thận nếu hấp thụ nhiều trong thời gian dài.


Hạt trân châu thường được cho vào các loại đồ uống giải khát chơi mobi army trên điện thoại mùa hè như trà sữa trân châu. Ảnh minh họa: Wordpress.

Số mẫu này do Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Bộ Y tế) lấy trên địa bàn Hà Nội. Ngoài ra, cả 13 mẫu trà sữa trân châu đều có hàm lượng axít benzoic nhưng mobile ở dưới mức giới hạn cho phép.

Dù vậy, Cục An toàn thực phẩm vẫn yêu cầu các đơn vị chức năng tiếp tục mở rộng giám sát, lấy mẫu hạt trân châu và trà sữa đang lưu thông trên thị trường để kiểm nghiệm phát hiện hóa java chất độc hại.

Trước đó, Đài Loan và Singapore đưa khuyến cáo game điện thoại về việc sử dụng axít maleic- chất không được phép sử dụng trong một số loại thực phẩm. Phần lớn là hạt trân châu được làm từ tinh bột sắn. Axít maleic không được chấp nhận là một phụ gia. Nếu thỉnh thoảng mới tiêu thụ chất này thì không tạo ra mối nguy cơ nào đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu hấp thụ axít này trong một thời gian dài, với hàm lượng cao thì có thể gây suy thận.

Chơi Mobi Army trên điện thoại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét